1. Home
  2. /
  3. Latest News
  4. /
  5. Mae Ffordd Gyswllt Gogledd Dyfnaint yn defnyddio tanwydd HVO

North Devon Link electric fleet

Mae Ffordd Gyswllt Gogledd Dyfnaint yn defnyddio tanwydd HVO

Rydym yn ffodus i gael poblogaeth mor fywiog o bathewod yng Ngogledd Dyfnaint, mae’r trigolion hyn yn cael gofal da a’u hamddiffyn gan Griffiths.

Mae contractwyr sy’n gweithio ar y gwaith gwerth £60 miliwn i uwchraddio Ffordd Gyswllt Gogledd Dyfnaint yn defnyddio tanwydd mwy ecogyfeillgar fel rhan o gyfres o fesurau i leihau allyriadau carbon.

 Griffiths yw un o’r cwmnïau cyntaf yn y wlad i ddefnyddio tanwydd Olew Llysiau wedi’i Drin â Hydro (HVO) sy’n “ddiesel gwyrdd” wedi’i wneud o wastraff olew llysiau neu frasterau a hydrogen yn hytrach na methanol.

 Er y gellir ei ddefnyddio mewn llawer o gerbydau diesel confensiynol, mae HVO yn cynhyrchu hyd at 90% yn llai o CO2 na diesel arferol, sy’n cefnogi ymrwymiadau lleihau carbon Griffiths a Chyngor Sir Dyfnaint yn llawn.

 Mae’r Cyngor Sir wedi mabwysiadu dull o leihau allyriadau carbon ym mhob un o’i brosiectau cynnal a chadw priffyrdd, ac mae’r mesurau a ddefnyddir i adeiladu’r Ffordd Gyswllt yn enghraifft wych.

 Mae staff Griffiths hefyd yn defnyddio dau gerbyd trydan ar gynllun Ffordd Gyswllt Gogledd Dyfnaint.

 Dywedodd y Cynghorydd Andrea Davis, Aelod Cabinet Cyngor Sir Dyfnaint Newid Hinsawdd, yr Amgylchedd a Thrafnidiaeth: “Mae’r Cyngor Sir wedi datgan ei ymrwymiad i gyrraedd targed o ddim carbon net erbyn 2030, ac mae’n rhaid i bob agwedd ar waith y cyngor chwarae ei ran. Mae lleihau allyriadau carbon wrth adeiladu a chynnal a chadw priffyrdd yn her pan fyddwch yn ystyried y cerbydau a’r deunyddiau sydd eu hangen, yn enwedig ar brosiect maint uwchraddio Ffordd Gyswllt Gogledd Dyfnaint. Fodd bynnag, rydym ni a’n contractwyr yn mabwysiadu dulliau arloesol i sicrhau y gallwn gyrraedd ein targedau lleihau carbon – ac mae’r defnydd o danwydd HVO yn gwneud gwahaniaeth enfawr.”

 Ffordd Gyswllt Gogledd Dyfnaint yw’r safle cyntaf lle mae Griffiths yn defnyddio HVO yn ei gerbydau diesel, ac mae’r cwmni’n anelu at gyflwyno’r tanwydd i 50% o’i safleoedd erbyn diwedd y flwyddyn hon, ac i’r gweddill erbyn diwedd mis Mawrth nesaf blwyddyn.

 Dywedodd Rheolwr Prosiect Griffiths, Hedley Martin: “Roeddem wrth ein bodd bod prosiect Ffordd Gyswllt Gogledd Dyfnaint wedi’i ddewis i fod yn rhan o raglen ddatgarboneiddio arbrofol Griffiths. Mae’r profiad wedi bod yn hynod gadarnhaol i bawb dan sylw, mae gwybod ein bod yn gwneud ein rhan i leihau’r allyriadau yn gwneud i ni deimlo’n falch iawn. Gwnaeth y buddion Iechyd a Diogelwch yr oedd y tanwydd yn eu darparu argraff arnom hefyd. Mae ein Gweithredwyr Peiriannau ar y safle wedi profi amgylchedd gwaith mwy dymunol gyda gwell ansawdd aer ers i’r peiriannau fod yn gweithredu ar danwydd HVO.” 

 Hyd yma mae’r gwaith adeiladu wedi’i gyfyngu gan gynefin pathewod sy’n atal gwaith ar rannau o safle’r Ffordd Gyswllt, ond gan fod pathewod bellach yn dod allan o’r gaeafgwsg, mae’r gwaith ar fin mynd rhagddo. Bydd yn canolbwyntio i ddechrau ar wrthgloddiau a draenio, yn enwedig yn ardal cyffordd Landkey lle mae cylchfan newydd yn cael ei hadeiladu.

 Dywedodd y Cynghorydd Andrea Davis, yr aelod cabinet Newid Hinsawdd, Amgylchedd a Thrafnidiaeth yng Nghyngor Sir Dyfnaint; Roedd yn dda gweld y cynnydd ar uwchraddio Ffordd Gyswllt Gogledd Dyfnaint a gweld drosof fy hun y mesurau sydd ar waith i amddiffyn y pathewod. Rydym yn ffodus i gael poblogaeth fywiog o bathewod sy’n ffynnu yng Ngogledd Dyfnaint, mae’r trigolion hyn yn cael gofal da a’u hamddiffyn gan Griffiths.

Dewislen